6/14/2013

Sinh em bé xong có nên ăn nghệ tươi?

"Sưu tầm bài viết từ diễn đàn eva.vn"
Nhiều chị em kháo nhau rằng, chăm chỉ bôi nghệ tươi, uống nghệ tươi sau khi sinh nở sẽ loại trừ được viêm nhiễm và làm cho da dẻ trắng hồng, mịn màng hơn. Sự thực như nào?
- Trên nhiều diễn đàn, có rất nhiều các mẹ đã chia sẻ về một bí quyết làm đẹp hữu hiệu sau sinh nở, đó là thoa và uống nghệ tươi trong những ngày ở cữ.
- Lướt qua một loạt các diễn đàn, bạn có thể thấy những mẹ thậm chí có hướng dẫn rất là tỉ mỉ. Chẳng hạn như nick name Eagle1919 chia sẻ: Sau khi sinh xong ở viện về bạn nên giã nghệ tươi thoa lên cơ thể, không chừa chỗ nào nha. Bạn cứ bôi như vậy trong vòng 1 tháng.
- Lúc đầu bạn sẽ không quen vì đi đâu cũng vàng khè, dính hết cả ra quần áo... nhưng nếu kiên trì thì sẽ rất tốt cho da của bạn sau này đó. Sẽ không bị tàn nhang, da căng đẹp, mịn màng và đặc biệt là không bị mụn trứng cá. Hoặc nếu có thì cũng phải lâu lắm nó mới mọc. Hãy kiên trì vì làn da mịn màng và tươi sáng bạn nhé!
- Một mẹ khác có nick name là Mẹcuncun có vẻ cẩn thận hơn khi nhắn nhủ các mẹ khác: Mình nghĩ mẹ nào dị ứng với nghệ thì cũng phải cẩn thận nhé. Ban đầu chỉ bôi một ít thôi, nếu thấy không sao thì mới bôi tiếp!
- Hoặc một mẹ khác chia sẻ: Các mẹ nên mua loại nghệ tốt, vì mình biết nghệ tươi có tính nóng sử dụng hay bị táo bón.mình sinh đứa thứ nhất,mình được mẹ chồng lấy nghệ ép lấy nước pha với mật ong uống(nhưng rất khó uống). Còn lấy xác nghệ bỏ vào khăn sữa nhỏ rồi chà lên mặt vừa chà vừa hơ than.Đến đứa thứ 2 mẹ không chăm được nên làm trước Tinh bột Nghệ để trong hộp rồi dùng dần sau sinh (Tinh nghệ uống rất dễ lại không bị nóng,chà toàn thân không bị vàng) kết quả bây giờ da mình trắng và hồng hơn xưa, mụn thì lâu lâu mới thấy.
Trộn tinh bột nghệ chà-massage toàn cơ thể đối với phụ nữ sau khi sinh

Vậy, câu hỏi đặt ra là: Sinh em bé xong có nên bôi nghệ tươi không? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em, nhất là những chị em đã, đang và sắp ở cữ đấy.

- Theo nhiều nghiên cứu thì thực chất nghệ cũng được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da.
Thậm chí, nhiều người còn sử dụng uống nước nghệ tươi như một phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như dạ dày và bệnh suyễn. Nó cũng là loại thuốc tự nhiên cho phụ nữ sau khi sinh đẻ sử dụng bằng cách thoa ở bụng, thoa ở phần âm đạo để chữa lành các vết thương trong quá trình sinh nở. Thậm chí một số phụ nữ còn uống nước hoặc ăn củ nghệ tươi sau khi sinh, giúp làm đẹp da, làm lành vết thương.
- Sau khi sinh, phụ nữ cũng phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm và rạn da. Mà nghệ thì được coi là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu. Nó cũng giúp bảo vệ vùng da rạn sau sau khi sinh, bảo vệ gan, tim và được điều trị các rối loạn đường ruột, các rối loạn tiêu hóa khác.
- Ngoài ra, theo kinh nghiệm của những phụ nữ đã sử dụng chúng, họ tin rằng một trong những lợi ích của củ nghệ là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại một số loại bệnh tim. Nó giúp ngăn ngừa cục máu đông và thậm chí tiêu diệt các gốc tự do có thể gây ra một số bệnh ung thư.
- Nhiều chị em thường kháo nhau rằng dùng nghệ càng nhiều càng tốt mà không có liều lượng cụ thể nào. Tuy nhiên, dùng nghệ cũng chỉ có giới hạn thôi các chị em nhé. Bạn chỉ nên dùng nghệ khoảng từ 300-500 gram nghệ tươi/ ngày,hoặc uống 10-20gr Tinh bột nghệ/ngày.
- Một lưu ý nữa là, nghệ tuy là liều thuốc khá an toàn để sử dụng tuy nhiên việc lạm dụng sử dụng chúng nghệ tươi quá nhiều sẽ gây táo bón-khó tiêu . Vì thế bạn nên có kế hoạch sử dụng Tinh bột Nghệ hoặc nghệ viên như là một phương thuốc bổ sung cho sức khỏe,sử dụng đều đặn-kiên trì-đúng lượng cần thiết.

0 comments:

Post a Comment

Liên Hệ

CHUYEN CUNG CẤP SỈ LẺ TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Trần Thị Tú Anh
ĐT: 0977577330
Email: anhtutran169@gmail.com
Fb: TINH BỘT NGHỆ VN
Địa chỉ giao hàng:
1/ Bệnh Viện Phụ Sản Quốc Tế Hạnh Phúc-Thuận An-Bình Dương.
2/ 249 Ung Văn Khiêm-Bình Thạnh-TP HCM.
3/ Lô C cư Xã Thanh Đa-P27-Bình Thạnh-TP HCM.
4/ 35 Mạc Đĩnh Chi-Phường ĐaKao-Q1-TP HCM.
5/ 193 Đinh Tiên Hoàng-Phường ĐaKao-Q1-TP HCM.
Mình Nhận ship hàng toàn quốc.
Dọc tuyến QL13 từ HCM-Bình Dương
Nếu Các Bạn ở TPHCM-liên lạc với Mình trước để Mình kết hợp đi ship cho nhiều người(free ship ạ)

Giá Sản Phẩm :liên hệ
Giao hàng miễn phí đối với đơn hàng > 1Kg